Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Bí quyết giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn nhất

Khi bạn thực hiện đọc mỗi ngày, bạn hãy ghi âm lại những đoạn đọc đó hay như bạn tập nói trước gương bạn cũng hãy ghi âm lại
Phát âm tiếng Anh chuẩn luôn là điều cần đối với người học tiếng Anh. Khi phát âm tiếng Anh đúng các bạn có thể nghe đúng, nói đúng và kỹ năng giao tiếp của bạn cũng sẽ được cải thiện, bạn nói chuyện tự nhiên hơn. Tuy nhiên để phát âm tiếng Anh chuẩn thì không còn cách nào khác là bạn phải luyện tập thường xuyên đến mức độ nhuần nhuyễn. Sau đây là 8 bí quyết phát âm tiếng Anh chuẩn hi vọng sẽ giúp được các bạn trong quá trình học phát âm tiếng Anh chuẩn.


Bí quyết học tiếng anh nhanh và các cách phát âm tiếng anh chuẩn nhất bạn đã biết chưa? Cùng tham khảo  phương pháp học tiếng anh ở website tiếng anh giao tiếp này nhé!

1, Luyện tập thường xuyên và liên tục 44 âm trong tiếng Anh

Người Anh có cách phát âm khác với người Việt về khẩu hình miệng và lưỡi. Vì vậy các bạn hãy học cách phát âm 44 âm trong tiếng Anh chuẩn mỗi ngày để cải thiện kỹ năng phát âm của mình. Các bạn cần luyện tập hàng ngày và thường xuyên. Người Việt thường có xu hướng quên mất âm cuối, âm gió, khi cần thì không có còn khi không cần thì lại phát âm. Cách duy nhất để khả năng phát âm tiếng Anh của bạn tiến bộ đó là luyện tập. Chỉ có chăm chỉ luyện tập bạn mới có thể tiến bộ được.


2, Đọc mỗi ngày

Nếu như bạn quá bận rộn với công việc và cuộc sống thì ít nhất bạn cũng nên dành thời gian cho việc đọc tiếng Anh mỗi ngày. Bạn có thể đọc từ 10 – 15 phút mỗi ngày, đọc thật to và các bạn có thể tự phát hiện ra những lỗi sai của mình. Khi bạn tự phát hiện ra lỗi sai của mình thì bạn hoàn toàn có thể sửa chúng.

3, Ghi âm lại giọng của mình

Khi bạn thực hiện đọc mỗi ngày, bạn hãy ghi âm lại những đoạn đọc đó hay như bạn tập nói trước gương bạn cũng hãy ghi âm lại. Khi ghi âm lại bạn có thể nghe lại giọng của mình và so sánh với giọng đọc, giọng nói của người bản xứ. Bạn sẽ thấy sự khác biệt và sửa những lỗi mình gặp phải.

4, Tập phát âm trước gương

Khi các bạn tập phát âm, hãy đứng trước một chiếc gương. Bạn có thể thấy được khẩu hình miệng của mình. Bạn có thể quan sát khẩu hình miệng của những chuyên gia luyện phát âm, so sánh với mình, bạn sẽ thấy mình sai ở đâu và cần khắc phục như thế nào?

5, Luyện nghe và nhắc lại

Khi bạn nghe thường xuyên thì những âm của tiếng Anh sẽ không trở nên xa lạ với bạn. Bạn hãy cố gắng luyện tập kỹ năng này thông qua những bài nghe đơn giản, những video đơn giản và bạn nhắc lại những gì mình nghe được. Luyện tập như thế thường xuyên và liên tục sẽ giúp các bạn có thể cải thiện được kỹ năng nghe, nói, phát âm của mình.

Hãy chịu khó giao tiếp
6, Hãy chịu khó giao tiếp

Tiếng Anh là phải sử dụng thường xuyên thì bạn mới có thể ghi nhớ cũng như giao tiếp một cách dễ dàng và tự nhiên. Hãy tận dụng tất cả những cơ hội bạn có để được giao tiếp tiếng Anh. Đối với quá trình học tiếng Anh khi bạn giao tiếp thường xuyên với những người có trình độ tiếng Anh hơn bạn, họ sẽ phát hiện ra những lỗi sai của bạn và sửa nó giúp bạn. Điều quan trọng nhất là bạn đừng ngại ngùng khi giao tiếp, hãy mạnh dạn để giao tiếp và bạn sẽ thành công với công sức mình bỏ ra.

7, Tự tin

Khi luyện tập phát âm các bạn hãy luôn tự tin rằng mình có thể. Chỉ cần bạn tự tin là bạn đã nắm trong tay 70% thành công.

8, Kiên trì luyện tập

Tiếng Anh nếu muốn thành công các bạn hãy kiên trì và kiên trì. Chỉ có kiên trì và cố gắng thì bạn mới có thể thành công với con đường học môn ngoại ngữ này. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm cho mình một phương pháp học đúng đắn để học thành công môn ngoại ngữ này nhé!
Học viết Tiếng Anh
Kinh Nghiệm Chung
Học Nói tiếng Anh
Dùng Từ Trong Tiếng Anh
Học Theo Chủ Đề

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét