Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Những lỗi thường gặp trong phát âm tiếng Anh

Một âm điển hình nữa là  “note” và “not”. Cần lưu ý “note” khác với “not” ờ chỗ nó có âm “e” câm.

Bạn học tiếng Anh để được thăng chức hay muốn tìm kiếm một công việc tốt hơn. Bạn có thể muốn học tiếng Anh để đi du lịch …thì bạn cũng cần phải đảm bao nguyên tắc phát âm đúng, chuẩn. Tuy nhiên nhiều người học tiếng Anh lại không phát âm tiếng Anh đúng và thường mắc những lỗi tiếng Anh cơ bản. Đối với những lỗi tiếng Anh mà người học thường phát âm sai thì chúng tôi tổng hợp lại 3 lỗi thường gặp nhất trong phát âm tiếng Anh. Các bạn hãy kiểm tra lại xem mình có mắc phải những lỗi này hay không nhé!


Bí quyết học tiếng anh nhanh và các cách phát âm tiếng anh chuẩn nhất bạn đã biết chưa? Cùng tham khảo  phương pháp học tiếng anh ở website tiếng anh giao tiếp này nhé!

1, Phát âm theo cách viết của từ

Đối với tiếng Anh thì cách phát âm và cách viết chính tả lại có sự khác nhau.  Lỗi lớn nhất của người học đó là phát âm theo đúng cách viết của từ.

Ví dụ:

“Comfortable” thường có 2 cách đọc:

/’kᴧmftərbəl/ (phát âm theo tiếng Anh của người Anh). Rõ ràng từ này phát âm không giống cách nó được viết.

/’kᴧmfərtəbəl/ (phát âm theo tiếng Anh của người Mỹ).

Để phát âm tiếng Anh đúng chúng ta cần dựa vào bảng phiên âm chứ không nên dựa vào cách viết của từ. Người học phát âm một từ dựa trên cách viết của chúng và đương nhiên sẽ khiến người nghe rất khó hiểu vì đó không phải là cách phát âm tiếng anh chuẩn.

Ví dụ: “Chocolate”, rất nhiều người hay đọc là /’tʃɔ:kəʊlət/ và cách đọc này hoàn toàn sai, cách đúng phải là /’tʃɔ:klət/.

2, Đọc âm /e/ câm khi không cần thiết và ngược lại

Một ví dụ điển hình nhất từ clothes /kləʊðz/, âm /e/ không được phát âm thành tiếng nên được gọi là âm câm.

Nhiều người sẽ đọc chữ cái “e” lần lộn lúc phát âm lúc không, khó khăn hơn nữa khi có thêm âm “s” ở cuối câu. Ví dụ: roses /rəʊzɪz/. Trong trường hợp này “e” câm được phát âm là do nó nằm giữa 2 âm đồng nhất là âm “z” – phiên âm của ký tự “s” trong roses.

Không phát âm rõ ràng âm cuối
Một âm điển hình nữa là  “note” và “not”. Cần lưu ý “note” khác với “not” ờ chỗ nó có âm “e” câm.

Khi phát âm sai nghĩa của câu cũng trở nên sai hoàn toàn.

3, Không phát âm rõ ràng âm cuối (ending sound)

Để phát âm chuẩn tiếng Anh chúng ta cần phải phát âm tất cả các “phụ âm” xuất hiện trong từ đó, kể cả âm cuối. Đây là điều cần thiết trong tiếng Anh, tránh nhầm lẫn giữa các từ.

Ví dụ: bạn muốn nói “white hair” nhưng quên mất âm /t/ ở cuối, người nghe sẽ nghe thành “why hair”, tương tự như với “catch” sẽ thành “cat” và “guess” sẽ thành “get”…

Việc đọc rõ âm kết thúc từ có vai trò quan trọng trong việc giúp từ đó trở nên dễ nghe, dễ hiểu và quan trọng là giúp người nghe phân biệt các từ có cách đọc gần giống nhau.

Khi phất âm nếu quên đi những nguyên tắc phát âm thì khả năng phát âm sai hay nói sai ý khi phát âm từ cần nói thành những từ khác sẽ gây trở ngại lớn đến khả năng giao tiếp cũng như khả năng truyền đạt ý của bạn đến người nghe.

Phát âm tiếng Anh vô cùng quan trọng có lẽ bạn nào cũng biết. Nhưng để luyện tập được những âm tiếng Anh chuẩn thì không còn cách nào khác là các bạn phải luyện tập thường xuyên và liên tục. Tiếng Anh sẽ không tự nhiên mà tốt nếu bạn không luyện tập. Trong 3 lỗi thường gặp nhất trong phát âm tiếng Anh ở trên bạn đã mắc phải những lỗi nào rồi? Hãy khắc phục những lỗi đó để tiếng Anh của bạn trở nên tốt hơn nhé!
Ngữ Pháp Tiếng Anh
Kiến Thức Tiếng Anh
Học viết Tiếng Anh
Kinh Nghiệm Chung
Học Nói tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét